Phương Thảo

29/10/2020 09:22

Xin chào, đây là quá trình điều trị da sau những ngày loay hoay thử dùng hết sản phẩm này đến sản phẩm khác để phục hồi da mẩn đỏ và dễ kích ứng mà sau này khi đến với chị Mạng Dược Liệu và được tư vấn cụ thể thì mình mới biết mình đã nhiễm corticoid.

Chính vì không nhận ra được vấn đề da của mình ngay từ ban đầu mà mình đã đâm đầu chạy theo các sản phẩm có các thành phần phục hồi được review đình đám trên mạng dẫn đến sai càng thêm sai. Các sản phẩm, lời giới thiệu của các nhà sản xuất không sai, mà chính bản thân của mình, ngay từ đầu không nhận ra rằng trong các sản phẩm không chỉ đơn giản là chứa mỗi chất đó mà còn ti tỉ thành phần khác khiến cho làn da yếu không thể nào phục hồi mà ngày càng gặp vấn đề trầm trọng.

Cuối cùng, mình nhận ra chỉ nên tập trung một thứ vào một vấn đề duy nhất và thứ mình cần là một sản phẩm ĐƠN CHẤT. Bỏ hết tất cả, mày mò lại từ đầu, hết stress về da, giờ lại đến stress về vấn đề tìm sản phẩm. Sau bao đêm mày mò thì mình cũng tìm được thứ mình cần nhưng bây giờ lại gặp vấn đề đó là chất lượng, sản phẩm có đáng tin hay không? Sau bao tháng đắn đo tới lui, đợi xem các review thì mình liều.

Thôi, lỡ rồi, liều lần đi không thì đi da liễu! Và đến ngày hôm nay là cả một quá trình để có thể ở đây tâm sự và viết một bài review, mặc dù chưa phải là tốt nhất, nhưng nó đang càng ngày tốt lên và truyền cho mọi người ở đây chút động lực. Những sản phẩm mình dùng hiện nay bao gồm:

Tẩy trang Laroche posay, tẩy trang tốt và nhẹ dịu, sau đó vẫn giữ được độ ẩm nhẹ

  • Sữa rửa mặt Celtaphil: Quá quen thuộc bởi độ nhẹ dịu, lành tính nhất là đối với làn da của m, bây h mình đã đổi lên Cerave.
  • Muối eposom: là loại muối vô cơ chứa magie và sulfat, nó khác hoàn toàn muối ăn, giúp giảm viêm, cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, thải độc tố. Chính xác là nhớ nó mà mình đỡ đi phần ngứa ngáy.
  • Dấm táo: toner, mùi chua chua, mình rất thích mùi này, ngửi cảm thấy rất relax, mình dùng ban đầu hơi châm chích nhưng sau pha đúng tỉ lệ và hướng dẫn thì cảm thấy ổn, bản thân nó có chứa axit axetic nên có thể tẩy tế bào chết nhẹ như các loại tẩy tế bào chết hoá học mà không làm tổn thương bề mặt da.
  • Keo bạc mình đã không sử dụng nhiều, dạo này lười nên đã hoà cả muối dấm keo bạc để vào bình xịt một lần luôn, bản thân nó là chất diệt khuẩn phổ biến dùng trong y tế nên không phải dài dòng nhiều.
  • Serum Haim: nhẹ dịu, chưa bao h bị kích ứng dù tình trạng da tệ thế nào, một bước đệm để apply các sản phẩm kế tiếp, có khả năng làm dày da tốt nhưng phải dùng một sản phẩm cấp ẩm kế tiếp vì không đủ đô, mình đọc nguyên lí thì đúng là chỉ để làm dày thôi, cẩm ẩm gần như là số không.
  • Serum Wet5, chỉ đúng 4 thành phần, không lòng vòng, tiện lợi vì chứa HA, Vitb5, Peptide và một chất bảo quản hoàn toàn lành tính và minh chứng đó là đung k bị kích ứng nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm. Thoa lên rất mướt, có hôm lười sử dụng khoá ẩm thì vẫn để lại một lớp ẩm mà không hề bị bốc hơi đi làm gia căng kít khó chịu. Mình thấy có một sản phẩm cũng có hai thành phần tương tự là HA, B5 của nhà TO nhưng sử dụng đôi khi bị vón cục, lâu thấm, nó chỉ thật sự tốt với những làn da nguyên thuỷ ( cơ địa nhạy cảm, nhạy cảm do mụn chứ không phải nhiễm corticoid).
  • Khoá ẩm: ban đêm mình dùng B Oil của TO vì đây là dạng dầu nên chỉ thích hợp dùng tối khi ở nhà m tiếp xúc nhiều với khói bụi bẩn, ban ngày sử dụng Sudo khoá ẩm, ban đầu da hơi ướt mình bôi lên thì khó tán, nhưng sau rút được một kinh nghiệm là để da hơi ẩm và bôi lên rất dễ, chống nắng nhẹ, mùi thơm và hoàn toàn lành tính vì nó cũng là kem trị hăm của em bé.

Ảnh là các quá trình bắt đầu, bùng nhẹ, và một tuần trước, mình sử dụng được hơn hai tháng trọn bộ. Đúng ra đã dùng lâu nhưng đợt đó chỉ có vài sản phẩm mini dùng thử nên không mấy tiến triển. Mong có thể truyền cho mọi người chút động lực để chiến đầu phục hồi lại làn da khoẻ mạnh và tự tin.